Dầu không bị hao mòn … nó chỉ bị bẩn.
Bạn thay dầu không phải vì bạn muốn mà vì bạn phải làm thế. Động cơ và hệ thống thủy lực áp suất cao hoạt động trong các môi trường khác nhau và chịu tải trọng vận hành khác nhau. Mức độ ô nhiễm tương ứng với điều này. Vì lý do này, các nhà sản xuất động cơ, thiết bị khuyên bạn nên thay dầu theo những khoảng thời gian nhất định.
Phân tích mẫu dầu cho phép quan sát mức độ nhiễm bẩn, tình trạng dầu và độ mòn của động cơ. Nó cũng cho phép theo dõi sự nhiễm bẩn, tình trạng phụ gia, mức độ axit (TAN) và độ mài mòn trong hệ thống thủy lực. Các thủ tục này có thể giúp xác định các vấn đề trước khi chúng biểu hiện thành một lỗi.
Chỉ cần thay dầu khi dầu bị nhiễm bẩn, vì vậy bạn có thể giữ dầu càng sạch thì khoảng thời gian thay càng dài. Nếu số axit trong dầu vẫn còn thấp, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của dầu một cách đáng kể. Hơn 80% các hỏng hóc của thiết bị thủy lực là do dầu bị ô nhiễm.
Bốn nguyên nhân chính dẫn đến dầu nhiễm bẩn:
1,. Là độ ẩm
2,. các hạt bụi bẩn.
3,. Sự tích tụ axit.
4,. quá trình oxy hóa.
=> thường thấy trong các hệ thống áp suất cao. Bằng cách loại bỏ nước hiệu quả và các vi hạt, mức độ ô nhiễm được giảm thiểu đáng kể.
Điều này ngay lập tức làm giảm:
+ Nguy cơ hỏng van điều khiển
+ Thời gian ngừng hoạt động của thiết bị
+ Nhu cầu thay dầu.
– Nếu nồng độ vi hạt và nồng độ axit vẫn thấp, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của dầu và trực tiếp tăng năng suất, mang lại tính kinh tế và bảo vệ môi trường.
|
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.